image hanhchinh.hq@gmail.com
image Số 38A, ngõ 192, đường Kim Giang, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội

Thanh Hóa: Người dân "ngán ngẩm'' dự án nhà máy nước sạch hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang

01/Mar/2024
Thanh Hóa: Người dân "ngán ngẩm (TN&MT) - Dự án nhà máy nước sạch cấp cho gần 20.000 hộ dân tại các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân thuộc huyện Cẩm Thủy và xã Yên Lâm thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa sau 3 năm triển khai đến nay vẫn nằm "đắp chiếu" để cỏ mọc um tùm...

 

(TN&MT) - Dự án nhà máy nước sạch cấp cho gần 20.000 hộ dân tại các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân thuộc huyện Cẩm Thủy và xã Yên Lâm thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa sau 3 năm triển khai đến nay vẫn nằm "đắp chiếu" để cỏ mọc um tùm...

 

 

Theo tìm hiểu của PV, ngày 30/10/2014 UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nhà máy cấp nước sạch cho các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm (huyện Yên Định).

 

 

Dự kiến, công trình đưa vào sử dụng quý I/2018, đáp ứng nhu cầu cấp nước sạch cho gần 20.000 nhân khẩu các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân và Yên Lâm.

 

 

Tuy nhiên, đến tháng 04/2017, dự án mới xây dựng được khoảng hơn 50% khối lượng thì dừng thi công, dự án này đặt tại xã Cẩm Vân với diện tích 12.000 m2.

 

 

Hiện nay dự án này đang bị bỏ hoang, các công trình, hạng mục có dấu hiệu xuống cấp nhưng công trình vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

 

 

Theo một số người dân tại xã Cẩm Vân, việc dự án chậm tiến độ khiến người dân rất bức xúc, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, bà con phản ánh gay gắt kiến nghị tìm giải pháp tiếp tục thi công, nhanh chóng đưa nhà máy vào hoạt động nhưng đến giờ vẫn không thấy thực hiện.

 

 

 Được biết, công trình có tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng, trong đó vồn Nhà nước là hơn 66 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng. Đến năm 2017, trung ương mới cấp 37 tỷ đồng và năm 2018 cấp thêm 5 tỷ đồng.

 

 

Công trình này do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hoá làm chủ đầu tư, nhà thầu là Công ty TNHH Tratech. Hiện nay sở NN&PTNT đã bàn giao cho Ban quản lý các công trình nông lâm nghiệp và nông thông tỉnh Thanh Hóa quản lý.

(Theo Báo TN&MT)